views

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วาดการ์ตูน

1. เริ่มด้วยการวาดโครงหน้าก่อนโดยใช้เครื่องมือ Pen Tool


2.เริ่มวาดโครงหน้ากันเลยดีกว่าเลือก Pen Tool แล้วเอา Fill ออก เลือก Stroke ไว้






3. เมื่อวาดหน้าเสร็จแล้วเราก็มาวาดส่วนที่เป็นเส้นผมต่อ และส่วนหู







4. ขั้นตอนต่อไปเป็นการวาดส่วนที่เป็นส่วนที่เป็นโครงรูป ตา จมูก ปาก ก่อนแล้วค่อยใส่รายละเอียดทีหลัง





5. ขั้นตอนต่อไปเป็นการใส่สีให้กับใบหน้าและผม



6. ต่อไปเป็นการลงสีให้กับดวงตาและใส่รายละเอียดเพิ่มขึ้นพวก ขนตา กับ ดวงตา









7. จริงๆ แล้วเท่านี้ก็ได้หน้าการ์ตูนแล้วมาลองตกแต่งให้สวยขึ้นกว่านี้กันเถอะ โดยการใส่สีในส่วนต่างๆ ให้เกิดเงาของชิ้นส่วนต่างๆ ของภาพ





8. ขั้นตอนสุดท้ายเราก็มาใส่แว่นให้กับตัวการ์ตูน เพื่อเพิ่มรายละเอียดหรือจะไม่ใส่ก็ได้ตามใจชอบ เท่านี้หน้าตัวการ์ตูนของเราเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย



ข้อมูลจาก http://th.wikipedia.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น