views

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เทคนิคการหมุนภาพแบบสั่งองศาได้


เช่นเราต้องการทำรูปนาฬิกา โดยหมุนเข็มนาที่ให้ได้ 12 ชิ้นพอดี เป็นต้น เรามีวิธีการดังนี้
วาดรูป 4 เหลี่ยมขึ้นมาแล้วกอปปี้เป็น 2 รูป จัดวางโดยใช้ เครื่องมือซีเลคชั่น จัดวางให้จุด บาวดิ่งบอกซ์ อยู่กึ่งกลางพอดี ดังรูปนี้


ให้เราเลือกเครื่องมือหมุน แล้วกด เอนเทอร์ 1 ครั้ง เราต้องมาคำนวณ โดยเอาจำนวนชิ้นที่เราต้องการเป็นหลัก เช่น ในที่นี้ ต้องการ 12 ชิ้น เราก็เอา 360 องศาตั้ง หารด้วย 12 ชิ้น ได้เท่าไรก็กรอกลงไปที่กรอบนี้

กดปุ่ม กอปปี้ แล้วก็กด ctrl+d จนกว่าจะครบรอบ จะได้ดังนี้ครับ
บทความและรูปภาพจากเว็บไซต์ webthaidd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น